Hit Enter to search or Esc key to close
Blog thumbnail

Bóc phốt những mánh khóe của các hãng hàng không để rút tiền từ khách

Bóc phốt những mánh khóe của các hãng hàng không để rút tiền từ khách

Blog thumbnail ,

Chi phí cho mỗi chuyến bay đều không hề nhỏ do có rất nhiều các dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, nếu khóe léo, các hãng hàng không có thể tiết kiệm hàng  trăm nghìn USD nếu biết cách bỏ đi những thứ nhỏ mà hàng khách không để ý tới.

30 năm trước, sau một cuộc kiểm toán, hãng hàng không American Airlines phát hiện ra rằng hãng có thể tiết kiệm được 40.000 USD một năm nếu bỏ 1 quả ô liu khỏi mỗi suất ăn trên khoang hạng nhất.

Theo một số nguồn tin khác, số tiền tiết kiệm được lên tới gần 100.000 USD một năm.

Người điều hành của hãng lúc bấy giờ là Robert Crandall. Ông tự tin rằng không hành khách nào có thể nhận ra sự khác biệt nếu thiếu một quả ô liu.

Các hãng hàng không tính toán các món trên mỗi khay thức ăn bằng cân nặng và kích cỡ, thậm chí cân từng gói muối nhỏ xíu.

Khi United Airlines muốn tiết kiệm tiền, hãng này loại bỏ khăn lau trên các chuyến bay ngắn và phục vụ ít phim trên chuyến bay hơn. Ngoài ra, hãng còn xoá sổ nước nho khỏi thực đơn, theo chương trình cắt giảm 200 triệu chi phí.

Những “tiểu xảo” này mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các hãng hàng không, nhưng lại ảnh hưởng đến hành khách theo cách này hay cách khác dù họ có thể không nhận ra.

Để lại câu trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *